Hệ thống kiểm định Taxi mét (đồng hồ taxi) cố định

Model: KSMT300
Hãng sản xuất: MTC – Việt Nam

Hệ thống kiểm định Taxi mét (đồng hồ taxi) cố định Model: KSMT300

Hệ thống kiểm định Taxi mét (đồng hồ taxi) cố định Model: KSMT300

I.   TÍNH NĂNG ƯU VIỆT

  • Hệ thống kiểm định Taxi mét (đồng hồ taxi) cố định Model: KSMT300 được thiết kế để kiểm định các loại đồng hồ tính tiền của các xe taxi lưu hành trên thị trường theo phương pháp so sánh quãng đường thực của taxi với quãng đường tiêu chuẩn của hệ thống phát ra
  • Hệ thống bao gồm:
    • Dàn ru lô chuẩn tích hợp cảm biến đo sung dạng quang
    • Hệ thống kích nâng hạ cùng phanh bằng khí nén của Hàn Quốc chế tạo.
    • Hệ thống van điện từ phân phối khí nén ,
    • Máy nén khí,
    • Buồng điều khiển trung tâm ABS tích hợp chip điều khiển và phần mềm kiểm định,
    • Màn hiển thị lớn từ xa giám sát quá trình kiểm
    • Các thiết bị phụ trợ ghép nối khác tạo nên hệ thống kiểm định taximet cố định.
  • Hệ thống hoàn đáp ứng qui trình kiểm định taximet ĐLVN 01:2011 do cơ quan Đo lường Việt Nam ban hành.
  • Phần mềm chuyên dụng được thiết kế với ngôn ngữ tiếng Việt, giao diện đẹp, thân thiện với người sử dụng, phù hợp cho các hệ điều hành máy tính phổ biến nhất như Win2000, XP, Vista, Win7
  • Giao diện phần mềm có thể hiển thị các thông số khai báo đầu vào và các thông tin chung về xe taxi, các thông số cài đặt và thông tinkiểm phù hợp tiêu chuẩn kiểm định taximeter hiện hành, cụ thể:

    • Cửa sổ giao diện chính của phần mềm với các tính năng : Khai báo, Kiểm, tìm và xuất dữ liệu, thanh thoát khỏi cửa sổ kiểm
    • Cửa sổ Khai báo của phần mềm với các Taskbar: Cài đặt tham số, thông tin chung và cài đặt hệ thống
    • Phần cài đặt tham số đưa ra các thông tin cài đặt chính Thông số kỹ thuật như chu vi ru lô, số xung/chu vi ru lô, khái báo biểu giá kiểm , quãng đường kiểm, quãng đường nẩy tiền của đồng hồ taxi cho từng chặng kiểm
    • Phần cài đặt thông tin chung và thông tin cài đặt hệ thống của phép kiểm : Đưa ra các thông tin như :
      • Tên, kiểu phương tiện đo, biển số xe, cơ sở sử dụng, cơ quan kiểm,thiết bị kiểm, phương pháp kiểm, sai số cho phép của phép kiểm, khai báo tốc độ cho phép của xe chạy và thông tin khác như người kiểm và ngày tháng năm, điều kiện môi trường kiểm.
      • Menu cửa sổ kiểm đưa ra các thông tin về tiến trình kiểm và các thông tin cài đặt ban đầu giúp người
      • kiểm định viên dễ dàng quan sát và theo dõi các bước kiểm.
      • Hiển thị tốc độ của xe chạy trong khi kiểm với độ phân giải 0.1km, chức năng cảnh báo quá tốc độ cho phép bằng tín hiệu chỉ báo và tín hiệu âm thanh
      • Chức năng tìm kiếm, xuất file, lưu trữ và in biên bản kiểm định theo mẫu quy định của quy trình kiểm địnhxe taxi hiện hành.
      • Menu kết quả kiểm đưa ra các kết quả kiểm và sai số của quãng đường, tiền cước, và sai số về thời gian chờ của từng chặng kiểm.

II.   CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHÍNH CỦA HỆ THỐNG

1.   Các thông số kỹ thuật điện

  • Cấp chính xác hệ thống: ≤0.1% (sai số ≤1m trên quãngđường 1000m)
  • Độ chính xác của ru lô chuẩn: ±0.2mm theo đường kínhcủa ru lô
  • Dải kiểm quãng đường và tiền cước: Kiểu đếm liên tụcvà không giới hạn (thiết lập theo yêu
  • cầu của kiểm định viên)
  • Độ phân giải khoảng cách kiểm: 0.01m
  • Khả năng hiển thị quãng đường: Với số đọc không giới hạn digits
  • Dải tốc độ kiểm:  0-80 km/h.
  • Kiểu sensor thu nhận xung: Dạng cảm biến vòng quay gắn cố định trên đầu ru lô cho độ chính xác cao
  • Độ phân giải xung: 10 xung tín hiệu/ Vòng quay
  • Nguồn cấp cho sensor từ hộp CHIP điều khiển đưa ra: 5VDC hoặc 12-24 VDC
  • Tần số phản hồi tín hiệu: 300kHz
  • Số vòng quay cho phép của sensor phát xung: Max 5000rpm

2.   Các thông số hệ thống cơ

  • Tải trọng tối đa của hệ thống dàn kiểm: 3000 kg
  • Tốc độ tối đa cho phép của tắc xi trên rulô: 120 km/h
  • Lực phanh tối đa 120kg hoạt động thông qua hệ phân phối khí nén
  • Kích thước
    • Rulô chuẩn (mm):  ∅226 x 850 mm
    • Hệ thống (mm): Dài x Rộng x Cao: 3030 x 930 x 400 mm
  • Trọng lượng hệ thống: 600kg

3.   Các thông số hệ thống khác

  • Buồng điều khiển trung tâm ABS
    • Thiết kế kiểu dáng đẹp bằng vật liệu thép sơm tĩnh điện, ngăn kéo dạng ray trượt chứa bàn phím và chuột, bàn đỡ cho máy in,
    • Chứa hộp điều khiển và xử lý kết nối. Giao tiếp với phần mềm thông qua máy tính và điều khiển toàn bộ quá trình kiểm cũng như nâng hạ kích bằng điều khiển từ xa.
    • Mặt buồng điều khiển thiết kế công tắc nguồn, đèn báo nguồn và nút dừng khẩn cấp đảm bảo an toàn hệ thống vận hành
  • Màn hiển thị lớn kèm giá đỡ lưu động:
    • Chân giá đỡ màn hiển thị thiết kế vững chắc,
    • Hiển thị trên màn hình lớn và giao diện online vớimàn hình của bộ điều khiển trung tâm
  • Đồng hồ bấm giây :
    • Sử dụng để kiểm định thời gian chờ của đồng hồ tính tiền gắn trên xe taxi
    • Phạm vi đo: (0 ÷ 10), Độ phân dải: 0,01 s
  • Áp kế đo áp suất hơi lốp xe: Phạm vi đo: (0 ÷ 16) bar; Cấp chính xác: 2,5
  • Bơm nén khí: Tạo nguồn khí phù hợp nâng hạ kích và phanh

Số lần đọc: (1692)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!